Wednesday, April 4, 2007

kuwentuhan lang


obviously, wala akong magawa kaya magpopost na lang ako ng magpopost dito. at gusto ko ng cake. chocolate cake na merong while, pink, green traditional icing. yung malagkit na icing? yung pang birthday? wala lang.. parang angsarap eh… by the way, the picture above is a cake from starbucks, mango madness, Php 125.00.

***


nagkakontakan na kami nung bago kong employer. sa may 2 na ako magstart sa kanila. hinde ko ma work-out yung april 16 eh. ayaw ako payagan ng current employer ko to terminate the contract a week ahead. well, that gives me a week for myself.. and the baby.

***


speaking of our baby, 22 weeks na kami. mag-22, to be exact, bukas. we had our 7th check up last march 31. we’re okay. iba na din vitamins ko ngayon, 2 na. isang calcium supplement at isang iron supplement. at nag gain ako ng 5 pounds in 3 weeks time. sabi nga ni doctora, san naman galing yun?!


so far, there are atleast 12 people telling me na babae ang anak namin, while there are 7 na lalaki daw… hintayin na lang natin next month ang result ng ultrasound!

***


pinag apply ko si jason for singapore. meron kasing nagtanong samin if interested kami, so nagsubmit resume. tinanong nga ako nun nagtanong kung papayagan ko daw si jason, sabi ko, ok lang, if the price is right. pero wala pa namang definite. wala pa din kami ineexpect. basta lang. subok lang.

nung umpisa, parang excited ako, na mag singapore si Jason. eventually, sa isip ko, baka makasunod din kami ni baby dun. at malapit lang ang singapore. madaling umuwi, madaling magpapunta. tapos siyempre mas malaki ang suweldo. kagabi, naisip ko lang na paano if makaalis nga si jason? pano if hinde pa ko nakakapanganak? pano if wala siya sa tabi ko habang nanganganak ako? kung makaalis naman siya after ako manganak, pano kami ni baby? kaya ko bang palakihin si baby mag isa? pano naman si jason sa singapore? mag isa lang siya dun? baka malungkot siya? kawawa naman siya dun. naku.. nag dadalawang isip na ko. parang hinde ko yata kaya na maghiwalay kami ni jason. parang dito na lang kaya kami …



about the pic: shot taken with my new toy

No comments: