Wednesday, April 4, 2007

holy week 2007


uy grabe, holy week na naman! how time flies. parang kelan lang sinusulat ko ang holy week entry ko for 2006. grabelicious... ngayon 2007 na!

anyways, same as last year, we don't have plans for the week. mas lalo ngayon. siyempre i'm pregnant so we can't afford to go out of town or yung masiyadong nakakapagod na mga gimik. plano namin sa house lang, nuod dvd, tulog, kain. in short, magbuhay baboy but unlike last year, na meron namang atleast some plans to hit the beach, ngayon wala talaga. wala akong plano. pero malay natin, if magkabiglaan baka me mapuntahan din kami kahit swimming pool hehehe.

pero.... i've asked jason if gusto nya mag-visita iglesia tomorrow. ako, hinde pa ko nakakapag visita iglesia, ever! hinde namin nakagawian yun e. mas ano sa amin yung mag stay sa bahay at kumanta ng pasion ni kristo dun sa kapilya. or sundan ang daang krus pag biyernes. so if ever na matuloy kami bukas, iniisip ko na ngayon ang mga gusto kong puntahan na simbahan. hinde ko nga sure if ilang simbahan ba dapat, some say 7, some 14 daw para isa for each station of the cross. eh hinde ko nga alam kung ano ang ginagawa sa visita iglesia. as in visit lang ba ng church? or magdadasal ng holy rosary? isang decade? isang mystery? di ko alam.. clue less...

meron na kong mga naisip na church, caleruega (kasi hinde pa ko nakapunta dun), san jose (siyempre dun kami ikinasal), guadalupe, manila cathedral, san sebastian, yung simbahan sa new manila na me mahabang aisle (forgot the name), st. peter parish sa me fairview. at ... kumokontra na nga ang aking asawa, kasi magkakalayo ang mga simbahan na gusto kong ivisit. hehehe. as in parang namasyal na kami! lugi sa gas. well..let's see. i'll try to post some updates (if sipagin ako) during the next days (if matuloy kami).

about the pic: that was holy week last year, at the kamay ni jesus in lucban, quezon. for more of this, click here.
.

No comments: